Quốc tế Văn hóa - Du lịch

Chọn mua quà tặng khi đi du lịch Nga

Trong vài năm trở lại đây lượng khách du lịch từ Việt Nam qua Nga tăng nhanh qua mỗi mùa hè. Dường như Nga đang là một điểm đến hấp dẫn với nhiều du khách muốn nghỉ ngơi, trốn khỏi cái nắng nóng, oi bức của mùa hè Việt Nam. Tất nhiên sau mỗi chuyến du lịch trở về bạn không thể quên mua tặng bạn bè của mình những món quà ý nghĩa, đặc trưng của đất nước Nga xinh đẹp.

Đồ lưu niệm Nga

  1. Búp bê Matryoshka

Khi đến với xứ sở Bạch Dương, bạn chắc chắn nên tìm mua búp bê Matryoshka nổi tiếng. Những hình ảnh mà các họa sĩ vẽ trên búp bê Matryoshka là sự phản ánh cuộc sống và văn hóa Nga. Đây là một món quà lưu niệm mang đậm bản sắc Nga với chiều dài lịch sử tồn tại hơn 100 năm ở quốc gia này. Búp bê Matryoshka trở thành món quà không thể thiếu của du khách.

Matryoshka – biểu tượng tự hào của đất nước Nga

  1. Khăn quàng Pavlovo-Pasad

Khăn quàng Pavlovo-Pasad có thiết kế, màu sắc khác biệt so với những chiếc khăn cùng loại. Trong khi một số khăn có đường viền bằng lụa, thích hợp với những buổi tiệc, ngày lễ thì nhiều chiếc lại sử dụng chất liệu len làm viền, tạo nên sự cổ điển cho người quàng khăn. Một điểm tuyệt vời nữa là chất liệu của những chiếc khăn này là len 100% nên chúng rất mềm và ấm. Đây chính là một món quà tuyệt vời dành cho các bà, các mẹ, các cô khi bạn trở về từ Nga


Khăn quàng Pavlovo-Pasad – nét duyên dáng riêng biệt của phụ nữ Nga

  1. Đá hổ phách

Với mật độ rừng thông dày đặc và phủ rộng trên diện tích cả nước, chẳng có gì lạ khi Nga là đất nước có mỏ Hổ phách lớn nhất thế giới. Hổ phách có tác dụng làm trong sạch cơ thể, mang đến niềm vui. Trang sức hổ phách chắc chắn sẽ là món quà tuyệt vời dành cho phái đẹp. Vì vậy mà nếu có điều kiện, bạn nên mua dành tặng cho những người mà bạn yêu quý, chắc chắn họ sẽ rất vui và trân trọng món quà quý báu này.


Đá hổ phách thiên nhiên nổi tiếng của Nga gây ngạc nhiên với vẻ đẹp sáng chói cùng chất lượng

Về đồ ăn ở Nga

  1. Hạt thông

Hạt thông từ lâu đã được mệnh danh là “vị thuốc bổ trường sinh”, nổi tiếng với các công dụng làm đẹp, phục hồi sức lực, cung cấp các khoáng chất cần thiết cho cơ thể như Vitamin E, Vitamin K, đồng, sắt, mangan… Hạt thông rất khó để mua được ở châu Âu, nhưng dễ dàng để mua ở Nga. Còn gì thiết thực và bổ ích hơn cho người thân là hạt thông được chính tay bạn mua ở Nga.

“Vị thuốc bổ trường sinh” – một đặc sản đến từ nước Nga

  1. Trứng cá hồi Nga

Trứng cá hồi từ lâu là đã là một thực phẩm có giá trị rất cao bởi giàu dinh dưỡng, đặc biệt là axit omega 3. Công đoạn lấy buồng trứng từ cá cũng phải được thực hiện hết sức cẩn thận nhằm tránh vỡ trứng. Những buồng trứng sau khi được tách thành từng hạt sẽ đem ngâm trong dung dịch nước muối bão hòa trước khi cho vào từng lọ nhỏ. Ngoài loại trứng đỏ thông thường thì trứng cá tầm Caviar – loại thực phẩm được mệnh danh là “viên ngọc đen” trên bàn tiệc, dù có thể mua được ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng loại trứng cá tầm đen xuất xứ từ Nga vẫn luôn được đánh giá cao về cả chất lượng và giá cả phải chăng. Với giá trị dinh dưỡng cao của các loại trứng cá, hẳn ai cũng sẽ vui lòng khi nhận được một món quà như vậy.

Trứng cá hồi – sản phẩm bổ dưỡng bậc nhất

Theo ĐonghuongGroup