Thể thao

Thất bại ở Roland Garros: Djokovic vực tinh thần

Tay vợt số hai thế giới thừa nhận cần được nghỉ ngơi lấy lại tinh thần, sau thất bại thảm hại trước tài năng trẻ Dominic Thiem ở tứ kết Roland Garros, qua đó trở thành cựu vương của giải Grand Slam thứ 2 trong năm.
Djokovic đang trải qua khoảng thời gian tồi tệ nhất trong sự nghiệp. Ảnh: GETTY IMAGES.
Djokovic đang trải qua khoảng thời gian tồi tệ nhất trong sự nghiệp. Ảnh: GETTY IMAGES.

Novak Djokovic đã tạo nên cú sốc lớn khi để thua 0-3 (6-7, 3-6, 0-6) trước tay vợt trẻ đang lên Dominic Thiem tại tứ kết Roland Garros 2017 sau hơn 2 giờ thi đấu và trở thành cựu vương của giải đấu. Dù không ở phong độ cao nhất của mình, nhưng trước đối thủ mà tay vợt người Serbia từng đánh bại cả 5 lần, trận thua này thật khó “nuốt trôi” và càng khó chấp nhận hơn khi Nole không chỉ thua mà còn thua trắng trong set 3.

Thất bại này đánh dấu cột mốc lần đầu tiên Djokovic không giành nổi một Grand Slam nào trong suốt 1 năm, kể từ mùa giải 2014. Tay vợt người Serbia bị loại ở vòng 3 Wimbledon năm ngoái bởi Sam Querrey, sau đó thất bại trước Stan Wawrinka ở chung kết US Open và ở ngay đầu mùa giải năm nay, Djokovic bị Dennis Istomin hạng 117 thế giới hạ gục ở vòng 2 Australian Open. Không những thế, trận thua cũng chấm dứt kỷ lục- chuỗi 30 trận thắng liên tiếp tại các giải Grand Slam của Djokovic và khiến anh bật khỏi top 2 thế giới lần đầu tiên kể từ tháng 7/2011.

Thất bại chóng vánh của Djokovic khiến huyền thoại quần vợt người Mỹ John McEnroe tỏ ra ngỡ ngàng: “Tôi không thể nhớ nổi có khi nào Djokovic chơi tồi như vậy hay không trong sáu tới tám năm qua. Dường như lúc này Djokovic không muốn có mặt ở trên sân. Cậu ấy như thể đang buông xuôi”.

Trong khi đó, chính Djokovic cũng không hiểu sao mình lại có thể chơi tệ đến vậy và chia sẻ anh cần thời gian để nghỉ ngơi. “Thật rất khó khăn để nói về kết quả trận đấu. Tất cả những tay vợt hàng đầu trên thế giới đều có những lúc rơi vào hoàn cảnh tồi tệ như tôi, nhưng tôi phải tìm cách vượt qua thời điểm khó khăn này. Tôi đang rơi vào tình cảnh chưa từng có trong sự nghiệp khi đã không giành được bất kỳ danh hiệu lớn nào trong suốt 7, 8 tháng qua. Tôi cần suy nghĩ sau Roland Garros và sau đó sẽ quyết định xem mình phải làm gì tiếp theo”.

Novak Djokovic đang trải qua quãng thời gian tồi tệ nhất trong sự nghiệp. Không ai có thể tin được một tay vợt chỉ trong quãng thời gian khoảng 5 năm (tháng 1/2011- tháng 6/2016) đã thâu tóm 11 chức vô địch Grand Slam, lại có thể sa sút nhanh chóng đến như vậy. Anh mới chỉ có được 1 danh hiệu Qatar Open nhỏ nhoi trong năm nay và liên tiếp dừng chân ở các giải đấu lớn.

Theo Tienphong